Influencer Marketing Là Gì? – AgaruWater

Hình thức truyền thông xã hội trở nên phổ biến trên toàn thế giới và hình thức quảng cáo cũng không ngừng thay đổi, bao gồm cả việc kết hợp với những người có ảnh hưởng trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm. Một thuật ngữ kinh doanh mới là influencer marketing, với mục đích giúp lôi kéo công chúng tiếp cận với thương hiệu. Vậy influencer marketing là gì?

Influencer Marketing là gì?

Để hiểu Influencer Marketing là gì trước hết ta cần phải hiểu Influencer là gì? Influencer dịch từ tiếng Anh sang có nghĩa là người có ảnh hưởng có thể thay đổi hành vi, thậm chí là lối sống của nhiều người khác. Influencer có phạm vi tiếp cận rộng rãi trên toàn cầu thông qua internet, đặc biệt là mạng xã hội nên không có giới hạn.

Influencer có thể là người nổi tiếng, hot face Instagram, beauty blogger, vlogger, tiktok … hoặc thậm chí là những người nổi tiếng trong một số cộng đồng nhất định. Những người này có nhiều người theo dõi và hoạt động trên internet hoặc các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, YouTube, Twitter.

Họ sẽ sử dụng mạng xã hội để truyền đi những thông điệp ý nghĩa hoặc để giới thiệu thương hiệu sản phẩm cụ thể. Đó chính là Influencer Marketing.

Influencer Marketing Là Gì
Influencer Marketing Khác Hẳn So Với Kol (Key Opinion Leader)

Có thể hiểu Influencer marketing là cách tiếp thị sản phẩm thông qua những người có  ảnh hưởng trên mạng xã hội, cụ thể là nhắm đến đối tượng cụ thể mà nhà sản xuất đang muốn nhắm đến. Influencer tạo dựng niềm tin hơn ở khách hàng, giúp sản phẩm được biết đến nhiều hơn trong cộng đồng. Đây được coi là một trong cách marketing hiệu quả nhất để đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.

Tầm quan trọng của Influencer Marketing là gì

Influencer Marketing là gì?” và tầm quan trọng của Influencer Marketing

Phương pháp của influencer marketing và KOL marketing gần như giống nhau. Nếu bạn là một người bình thường giới thiệu một sản phẩm cụ thể cho người khác, tỷ lệ tin tưởng sau khi nghe tiếp thị của bạn sẽ thấp hơn so với nghe một người đã được biết đến rộng rãi trong lĩnh vực đó. Vì vậy, việc sử dụng influencer để PR sản phẩm sẽ tạo được niềm tin vững chắc hơn với khách hàng.

Trong cộng đồng, các influencer có một lượng lớn người hâm mộ. Khi đặt mối quan hệ hợp tác với những người có ảnh hưởng cũng đồng nghĩa với việc công ty hay doanh nghiệp đã có thể tiếp cận với tập hợp lớn khách hàng tiềm năng là cộng đồng người hâm mộ của influencer. Nếu bạn là một doanh nghiệp vừa mới thành lập hay một công ty có quy mô không lớn thì việc tiếp cận khách hàng tiềm năng hay tạo lòng tin với khách hàng sẽ khó hơn với những đối thủ mạnh, những đối thủ đi trước.

Do đó, việc tận dụng tối đa tiếng nói và sức mạnh thu hút của những người có ảnh hưởng sẽ giúp doanh nghiệp phát triển các chiến lược kinh doanh tốt hơn và tiếp cận khách hàng nhanh hơn. Tiếp thị dựa trên người nổi tiếng hứa hẹn sẽ là phương pháp PR hiệu quả nhất trong tương lai.

Influencer Marketing Là Gì
Influencer Marketing Là Một Trong Những Cách Tiếp Thị Thông Dụng Nhất Hiện Nay

Gia công nước uống, gia công nước suối đang là nhu cầu cần thiết của nhiều doanh nghiệp trên thị trường nhưng việc lựa chọn nơi nào để gia công nước uống vừa tốt cho sức khỏe vừa giá cả hợp lý. Để đạt được các yêu cầu đó bạn có thể tham khảo CÔNG TY TNHH AGARU VIỆT NAM để gia công nước uống nhé!

Phân loại các Influencer Marketing

Mega Influencer

Influencer Marketing là gì?” và phân loại các Influencer Marketing: Mega Influencer

Thường có lượt theo dõi từ trên một triệu người đổ lên, lượt theo dõi lớn như vậy đa phần đến từ sự nổi tiếng hơn là đóng góp tích cực lớn cho cộng đồng. Những influencer này thường là người mẫu, ca sĩ, diễn viên,… đặc biệt thành công và được công nhận trong lĩnh vực mà họ hoạt động ( sao hạng A ), họ nổi tiếng với ngay cả những người không quan tâm đến lĩnh vực họ hoạt động.

Vì độ phủ sóng và khả năng tác động đến lượng fan khổng lồ của mình, đây là những gương mặt được đặc biệt săn đón bởi hàng tá những nhãn hiệu lớn, nhỏ. Tất nhiên chi phí để có thể đạt được thỏa thuận hợp tác với họ cũng không hề nhỏ.

Hơn thế nữa đằng sau những influencer tầm cỡ sẽ luôn có một team chịu trách nhiệm về hình ảnh và nội dung quảng bá nên họ sẽ là phương tiện hữu ích nhất để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp một cách rõ ràng, chính xác và nhanh chóng.

Influencer Marketing Là Gì
Mega Influencer Là Lựa Chọn Cực Kì Hợp Lý Cho Các Thương Hiệu Lớn Muốn Đưa Tên Tuổi Của Mình Ra Tới Toàn Cầu

Micro Influencer

Influencer Marketing là gì?” và phân loại các Influencer Marketing: Micro Influencer

Theo chiều hướng gần như ngược lại hoàn toàn, những influencer ở nhóm này thường sở hữu từ 10000 đến 100000 người theo dõi, họ không quá nổi tiểng hay có độ phủ sóng rộng mà chỉ nổi bật trong một lĩnh vực cụ thể nào đó. Ưu điểm lớn nhất của loại hình này là tỉ lệ tương tác thật với người theo dõi là rất cao và chi phí thì ‘’dễ thở’’ hơn rất nhiều so với loại hình kể trên.

Micro influencer thường tự biên tập những nội dung mà họ đăng thay vì phải thông qua một đội ngũ biên tập chỉnh sửa. Vì vậy nội dung họ truyền tải đem đến cảm giác chân thực, gần gũi dễ tiếp cận. Loại hình này đặc biệt hiệu quả với các doanh nghiệp muốn tập trung vào một nhóm khách hàng cụ thể và có ngân sách marketing nhỏ.

TẠM KẾT

Bên trên là những chia sẻ của AgaruWater về Influencer Marketing là gì? Mong rằng qua bài viết trên các bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích cho mình. Hãy chia sẻ những kiến thức này cho bạn bè và người thân trong gia đình nhé. Chúng tôi chân thành cảm ơn.

Các blogs liên quan:

Marketing trực tiếp là gì

AI marketing là gì

Social media marketing là gì

Chia sẻ