Mục tiêu marketing là gì? – AgaruWater

Marketing là một trong những ngành đang hot hiện nay. Bạn đang tìm hiểu về Marketing và muốn hiểu rõ về mục tiêu Marketing là gì? Cách thiết lập mục tiêu Marketing? Vậy hãy cùng chúng tôi giải đáp các thắc mắc qua bài viết dưới đây.

Mục tiêu Marketing là gì

Mục tiêu Marketing là những gì mà công ty muốn đạt được trong chiến dịch Marketing được đề ra trong một khoảng thời gian cụ thể ( KPI, hạn gạch, nhiệm vụ,..). Tuy nhiên, việc thiết lập mục tiêu tiếp thị không chỉ giới hạn ở việc xác định những gì công ty muốn đạt được, ban lãnh đạo cũng phải xác định cách thức đạt được mục tiêu và tại sao công ty muốn đạt được điều đó để có thể đi đến mục đích cụ thể.

Mục Tiêu Marketing
Mục Tiêu Marketing Là Gì

Hiểu được mục tiêu Marketing là gì mới có thể đưa ra được mục đích cũng như chiến lược Marketing cụ thể

Đọc thêm:

Thương hiệu no brand

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Một số mục tiêu Marketing

  • Tăng lượng tiêu thụ sản phẩm: Là khuyến khích người dùng mua và sử dụng nhiều sản phẩm hơn nữa. Có thể thông qua hai hình thức là tăng số lượng sử dụng hoặc tăng số lần sử dụng. Ví dụ như: Phần vòi chai dầu gội được thiết kế để người dùng bắt buộc phải lấy một lượng nhất định khi dùng.

  • Gia tăng mức độ phổ biến trên thị trường: Là những chiến lược, kế hoạch nhằm lôi kéo thêm khách hàng tiềm năng thông qua các chương trình như: mời dùng thử, tặng sample miễn phí,… kết hợp với truyền thông mạnh mẽ và bền bỉ.

  • Gia tăng giá trị sử dụng: Là thuyết phục người dùng trả giá cao hơn cho các sản phẩm có thêm tính năng mới hay được nâng cấp lên phân khúc cao cấp hơn. Ví dụ điển hình là công ty Samsung với sự ra mắt liên tục các sản phẩm mới.

  • Gia tăng sự trung thành của khách hàng với thương hiệu: bằng cách thuyết phục khách hàng với những điểm mạnh không thể thay thế được của sản phẩm hoặc thông qua những ưu đãi, chương trình khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho khách hàng trung thành.

Mục Tiêu Marketing
Một Số Mục Tiêu Marketing

Thiết lập mục tiêu SMART có nghĩa là gì

Mục tiêu SMART là những mục tiêu thực tế, có thể đo lường được và tập trung mà một công ty có thể dễ dàng phấn đấu. Nếu bạn đang tự hỏi  SMART là viết tắt của gì, thì đó là  từ viết tắt giúp bạn xác định rõ ràng mục tiêu kinh doanh của mình bằng các ký tự:

  • S – Specific: Cụ thể

Khi nói đến tiếp thị, các công ty cần chọn các số liệu, vấn đề cụ thể mà họ muốn cải thiện, ví dụ: Khách truy cập, khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng. Nhóm cũng cần xác định các hạng mục mà mỗi thành viên trong nhóm sẽ làm việc, họ sẽ có những nguồn lực nào và sẽ có kế hoạch hành động nào.

  • M – Measurable: Khả năng đo lường được

Nếu bạn muốn đo lường sự tiến bộ của nhân viên, thì việc xác định  mục tiêu là điều bắt buộc, ví dụ: Đạt được mức tăng trưởng X phần trăm về số lượng khách hàng tiềm năng hay khách truy cập.

  • A – Attainable: Khả năng có thể đạt được

Đảm bảo rằng trong một số tình huống nhất định có thể đạt được mức tăng X phần trăm. Nếu lưu lượng truy cập blog của thương hiệu của bạn tăng 12% trong tháng trước, hãy cố gắng tăng 20-30% trong tháng này. Việc phân tích một cách tỉ mỉ để đưa ra mục tiêu thực tế là cực kỳ quan trọng, doanh nghiệp bắt buộc phải cân nhắc vấn đề này.

Mục Tiêu Marketing
Mô Hình Smart Marketing
  • R – Relevant: Có sự kết nối

Mục tiêu kinh doanh nên liên quan đến xu hướng hiện tại của ngành. Ví dụ, công ty  quyết định phát triển trên Facebook liệu sẽ tạo ra nhiều doanh thu hơn. Công ty có thể tăng đáng kể phạm vi tiếp cận của mình trên Facebook sau các thay đổi thuật toán của mạng xã hội này không. Việc nhận thức được những yếu tố này mang lại nhiều khả năng đặt ra các mục tiêu thực tế có thể đạt được và có lợi cho doanh nghiệp.

  • T – Time: Khung thời gian

Gắn thời hạn với mục tiêu  gây áp lực lên nhân viên trong việc đáp ứng chúng. Và điều này giúp công ty có những bước phát triển không ngừng và đáng kể trong dài hạn. Nếu công ty không đặt ra  thời hạn, sẽ mất quá nhiều thời gian để đạt được các mục tiêu lớn.

Bạn muốn mua nước đóng chai in thương hiệu riêng hà nội? Bạn đang tìm một nhà sản xuất gia công nước uống đóng chai uy tín, chất lượng? Đến với Agaru, chúng tôi sẽ mang tới cho khách hàng dịch vụ gia công nước uống đóng chai, sản phẩm nước uống đóng chai theo yêu cầu thương hiệu riêng tốt, chất lượng, tinh tế nhất.

Các bước lập mục tiêu Marketing

Lập danh sách các mục tiêu doanh nghiệp sẽ đạt được trong tương lai

Đây có thể là những mục tiêu lớn hoặc những bước nhỏ hướng tới những mục tiêu cao hơn.

Điểm giúp bạn hình dung quá trình thiết lập mục tiêu là điểm bắt đầu

Trả lời các câu hỏi sau:

  • Công ty của bạn hiện tại có gì?

  • Công ty của bạn là công ty mới thành lập, đang hoạt động theo một hệ thống quản lý mới hay chỉ nỗ lực nâng cấp?

  • Sản phẩm / dịch vụ hiện tại của bạn có khách hàng hiện tại / tiềm năng không?

  • Khách hàng tiềm năng biết công ty của bạn không?

Suy nghĩ về các mục tiêu thực sự

  • Xác định các mục tiêu tiếp thị của bạn, các chiến thuật chi tiết.

  • Viết những mục tiêu này ra hoặc lưu chúng vào máy tính của bạn

  • Tóm tắt một số suy nghĩ và cho biết những nguồn lực  (thời gian và tiền bạc) cần thiết để đạt được những mục tiêu này.

  •  Kiểm tra các mục tiêu bằng cách sử dụng các công cụ kiểm tra  thực tế được mô tả ở trên.

  • Truyền đạt các mục tiêu cho các tổ chức, hiệp hội, người cố vấn, bạn bè hoặc gia đình.

  • Mô tả rõ ràng từng mục tiêu và cách thức đạt được.

Các blogs liên quan:

4p trong marketing

7p trong marketing

Marketing tổng thể là gì

Chia sẻ